Bệnh Về Khớp

Điều trị thoái hóa khớp gối

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn có hiệu quả không?

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn là một trong nhưng phương pháp điều trị thay thế cho thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid. Phương pháp này được sử dụng để khắc phục lại những nhược điểm của thuốc kháng viêm không steroid, thuốc giảm đau. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách điều trị này.

xem thêm : shop hoa tươi bình thuận

xem thêm….

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn là như thế nào?

Hiện nay, phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn đang được rất nhiều người bệnh lựa chọn điều trị thay thế cho thuốc tây y hay phẫu thuật. Vì những phương pháp điều trị bằng thuốc giảm đau, thuốc chống viêm có thể gây nhiều tác dụng phụ như đau dạ dày, huyết áp, tiểu đường… Còn phương pháp phẫu thuật thay thế khớp thì lại rất tốt kém chi phí và thời gian hồi phục lâu.

Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng tiêm chất nhờn

Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng tiêm chất nhờn

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng cách tiêm chất nhờn vào khớp gối sẽ giúp cho khớp bổ sung được Acid hyaluronic và trọng lượng phân tử của Acid hyaluronic nội sinh. Phương pháp này có tác dụng cải thiện chức năng khớp và giảm đau, có tác dụng kéo dài lên đến hàng tháng. Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng cách tiêm chất nhờn cho hiệu quả tương tự như phương pháp tiêm corticoid nội khớp, nhưng phương pháp này lại có hiệu quả bền vững hơn.

Điều trị thoái hóa khớp gối

Vai trò của Acid hyaluronic trong khớp gối

Acid Hyaluronic (AH) là một polysaccharid trong dịch khớp với hàm lượng khoảng từ 2,5 – 4,0mg/ml dịch khớp. Bình thường ở khớp gối có chứa khoảng 2ml dịch khớp.

Vai trò của Acid Hyaluronic trong dịch khớp gối chính là chất bôi trơn khi tác động lực hoặc đàn hồi. Nó hoạt động tương tự như một máy giảm xóc, bảo vệ khớp, bôi trơn khớp.

Khi bị thoái hóa khớp, số lượng Acid Hyaluronic (AH) giảm chỉ còn 1/2 – 2/3 so với khớp bình thường. Vì thế những người bị thoái hóa khớp bị giảm cả về số lượng và chất lượng Acid Hyaluronic trong dịch khớp dẫn đến quá trình thoái hóa, hủy họa sụn khớp tăng lên.

Công dụng của tiêm Acid Hyaluronic trong điều trị khớp gối

Khi tiêm bổ sung Acid Hyaluroni vào trong khớp gối sẽ tăng trọng lượng và nồng độ phân tử của AH nội sinh. Điều này giúp giảm đau, cải thiện chức năng khớp, hiệu quả có thể kéo dài lên đến hàng tháng.

Acid Hyaluroni sẽ ức chế cảm giác đau nên giúp giảm đau rất tốt, kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn chặn tác dụng của cytokyne và ngăn sinh tổng hợp PGE2.

Khi tiêm chất Acid Hyaluroni chỉ có thể tồn tại trong dịch khớp khoảng 1 tuần những tác dụng có thể duy trì lên đến 6 tháng. Tiêm bổ sung Acid Hyaluroni giúp tăng hoạt tính men TIMP giúp ức chế lại sự thoái hóa sụn khớp và kết nối với các proteoglycan giúp tăng sinh tổng hợp tế bào sụn khớp. Vì thế, phương pháp này thường được người bệnh áp dụng nhiều hơn so với tiêm Corticoid nội khớp.

Điều trị thoái hóa khớp gối

Tiêm chất nhờn vào khớp gối được chỉ định cho đối tượng nào?

Theo những chuyên gia cho biết, phương pháp tiêm chất nhờn vào trong khớp gối được áp dụng cho những người như:

  • Người bị thoái hóa khớp gối ở mức độ trung bình
  • Người bệnh không uống được thuốc: thuốc không steroid hay là thuốc chống viêm
  • Áp dụng cho những người chưa thể tiến hành mổ thay khớp

Mỗi tuần người bệnh sẽ được tiêm 1 ống Acid Hyaluroni vào trong khớp gối, mỗi đợt tiêm khoảng 5 ống. Sau khoảng 6 tháng sau thì người bệnh có thể tiếp tục sử dụng đợt tiếp theo. Lưu ý trong quá trình tiêm cần khử trùng, an toàn tuyệt đối, tránh sai sót có thể xảy ra.

Điều trị thoái hóa khớp gối

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp tiêm chất nhờn

Ưu điểm

  • Chỉ số an toàn cao:Phương pháp này rất an toàn với người bệnh, một số ít trường hợp bị đau cơ, mệt mỏi, đau khớp tại chỗ tiêm. Những đau sẽ biến mất sau vài giờ tiêm hoặc sau 2-3 ngày là biến mất hoàn toàn.
  • Hiệu quả lâu dài: Tuy chất nhờn chỉ tồn tại trong khớp khoảng 7 ngày nhưng lại có kết quả kéo dài lên đến vài tháng, vì nó có thể kích thích cơ thể sản xuất Acid Hyaluronic nội sinh.
  • Tác dụng giảm đau rất tốt

Nhược điểm

  • Không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành tiêm dịch khớp
  • Chỉ nên áp dụng tiêm dịch khớp khi bệnh thoái khớp gối ở mức độ trung bình đến nặng vừa
  • Chỉ đạt được hiểu quả khi được tiêm đủ liều
  • Chi phí khá cao
  • Chưa phải là biện pháp điều trị tận gốc rễ căn bệnh

Trên đây là những kiến thông tin chi tiết về cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn. Để chữa bệnh hiệu quả và nhanh chóng thì người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Điều trị thoái hóa khớp gối

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng An Cốt Nam

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn là biện pháp chỉ mang lại hiệu quả nhất thời. Muốn dứt điểm thoái hóa khớp gối, người bệnh cần sử dụng phương pháp có tính khoa học, toàn diện và tác động vào căn nguyên gây bệnh như bài thuốc An Cốt Nam của phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, An Dược.

Phác đồ An Cốt Nam

Phác đồ An Cốt Nam

An Cốt Nam là một trong những bài thuốc hiếm hoi được chính Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Bệnh viện 108) dành cho rất nhiều lời ngợi khen và đặc biệt giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2. Theo bác sĩ Toàn, bản thân An Cốt Nam đã là một bài thuốc Đông y độc đáo nhưng khi được kết hợp một cách khoa học trong phác đồ toàn diện thì càng củng cố thêm hiệu quả trong điều trị.

Theo đó, bài thuốc gồm 3 yếu tố tác động vào triệu chứng thoái hóa khớp gối:

  • Bài thuốc uống gồm thiên niên kiên, hương nhu tía, sâm ngọc linh, hương nhu tía…đóng vai trò chủ lực trong việc điều trị bệnh.
  • Bài thuốc Cao dán gồm đại hồi, đại liền, quế chi và các vị mạnh gân cốt khác khi kết hợp với thuốc uống và các bài tập luyện riêng biệt được các lương y tại nhà thuốc chỉ định sẽ giúp hệ thống cơ, gân chắc khỏe loại bỏ hoàn toàn vùng viêm nhiễm gây bệnh.
  • Miễn phí 3 buổi vật lý trị liệu cho mỗi liệu trình. Bao gồm: Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, kéo giãn cột sống, lồng xông ngải, đốt thuốc ống tre (tinh hoa cổ truyền Nhật Bản).

Bạn có vấn đề gì thắc mắc không?

Điều trị thoái hóa khớp gối

Nhấn vào nút chat bên dưới để bác sĩ giải đáp ngay!!

Đặc biệt, An Cốt Nam được cung cấp bởi nhà thuốc Đông y hàng đầu hiện nay, đơn vị vinh dự nhận giải thưởng cúp và bằng khen Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2018. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Tâm Minh Đường nhằm mang lại dịch vụ thăm khám, chữa bệnh và những sản phẩm thuốc Đông y tốt nhất nhằm đem đến cho bệnh nhân một cuộc sống mạnh khỏe và vui vẻ hơn sau những ngày tháng chung sống với bệnh tật.

Ưu điểm của bài thuốc An Cốt Nam

Ưu điểm của bài thuốc An Cốt Nam

Khác với cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn, với An Cốt Nam, người bệnh cần thời gian tối thiểu để đạt hiệu quả mong đợi là 10 ngày. Dựa trên kết quả điều trị của hơn 5000 người bệnh cho thấy kết quả điều trị rất khả quan với:

  • 60% trường hợp thuyên giảm triệu chứng sau 10 ngày điều trị
  • 25% trường hợp dứt điểm bệnh sau 20 ngày điều trị.
  • 15% trường hợp hiệu quả điều trị thấp hoặc không đáp ứng với điều trị. Trường hợp này, lương y khuyên người bệnh dừng điều trị nếu dùng đến liệu trình thứ 2 mà không có kết quả.

Đó là những ưu điểm khiến An Cốt Nam trở thành sự lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân thoái hóa khớp gối nói riêng, bệnh xương khớp nói chung.

Bạn cần bác sĩ trực tiếp tư vấn cho trường hợp của mình?

Bấm vào đây để liên hệ ngay!

Theo yêu cầu của bạn đọc ở số trước, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ nhà thuốc:

✅Xem thêm: Bệnh án thoái hóa khớp gối

xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi đặt hoa công nghệ 

điên hoa 24gio  , hoa tươi đẹp không tưởnghoa tươi

dienhoavip.vncong vẹo cột sống , diadiemshophoa.vn 

xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương ,  điên hoa chia buồn , dien hoa  , điện hoa 

Rate this post
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *