Seo Từ Khóa

Danh sách kiểm tra SEO đơn giản

Danh sách kiểm tra SEO đơn giản (nhưng hiệu quả) cho năm 2022

Tìm kiếm một danh sách kiểm tra SEO hoàn chỉnh để giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn?

Mọi thứ bên dưới đã giúp chúng tôi tăng lưu lượng truy cập blog của mình từ 50.000 lên 380.000 lượt tìm kiếm hàng tháng trong vòng chưa đầy hai năm.

1 tăng trưởng lưu lượng truy cập blog ahrefs

Nhưng đừng lo lắng nếu bạn không có blog…

Hầu hết các mục trong danh sách kiểm tra bên dưới áp dụng cho các cửa hàng thương mại điện tử, doanh nghiệp địa phương, các trang web liên kết — bất kỳ loại trang web nào bạn đang chạy.

Nghe hay đấy? Bắt đầu nào.

  1. Danh sách kiểm tra SEO cơ bản
  2. Danh sách kiểm tra nghiên cứu từ khóa
  3. Danh sách kiểm tra SEO trên trang
  4. Danh sách kiểm tra nội dung
  5. Danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO
  6. Danh sách kiểm tra xây dựng liên kết

 

Hãy bắt đầu với các phương pháp hay nhất về SEO  mà bạn nên áp dụng trước khi làm bất cứ điều gì khác.

Lưu ý rằng những điều này không chắc có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng. Chúng chỉ là những điều cơ bản mà mọi chủ sở hữu trang web nên có trong túi.

1. Cài đặt Yoast  SEO

Yoast SEO  là một plugin SEO miễn phí cho WordPress và một số CMS khác ‘ . Nó hữu ích để tạo sơ đồ trang web, tối ưu hóa thẻ meta và hơn thế nữa.

2 yoast seo wordpress

Nói tóm lại, nó làm cho các công cụ kỹ thuật bớt khó khăn hơn.

Nếu bạn không sử dụng WordPress hoặc bất kỳ CMS nào khác được Yoast hỗ trợ, hãy truy cập Google và tìm kiếm plugin SEO tốt nhất cho CMS của bạn  .

2. Tạo sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web cho các công cụ tìm kiếm biết nơi tìm nội dung trên trang web của bạn để chúng có thể dễ dàng thu thập thông tin và lập chỉ mục  các trang của bạn.

Đây là sơ đồ trang web trông như thế nào cho blog của chúng tôi:

Sơ đồ trang web 3 xml

Bạn thường có thể tìm thấy của bạn tại yourdomain.com/sitemap.xml .

Làm thế nào để bạn tạo một cái?

Nếu bạn là người dùng WordPress, hãy sử dụng Yoast . Nếu không, Google sẽ tạo ra CMS của bạn  .

3. Tạo tệp robots.txt

Robots.txt là một tệp văn bản thuần túy cho các công cụ tìm kiếm biết nơi chúng có thể và không thể truy cập vào trang web của bạn.

Việc có tệp robots.txt luôn là một phương pháp hay, nhưng nếu bạn cần ngăn các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang hoặc các phần trên trang web của mình, thì đó là điều bắt buộc. Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể không muốn họ thu thập thông tin và lập chỉ mục trang giỏ hàng của bạn.

4 txt rô bốt

Bạn có thể kiểm tra xem mình đã có tệp robots.txt chưa bằng cách truy cập yourdomain.com/robots.txt. Nếu bạn thấy một tệp văn bản thuần túy, thì bạn đã sẵn sàng. Nếu bạn thấy bất kỳ điều gì khác, hãy tìm kiếm “trình tạo robots.txt” trên Google và tạo một trình tạo.

Đề xuất đọc:  Robots.txt và SEO : Mọi thứ bạn cần biết

4. Cài đặt Google Analytics

Google Analytics  là một công cụ miễn phí của Google. Nó cho phép bạn xem có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn và cách họ tương tác với nó.

5 phân tích google

Để cài đặt nó, hãy đăng ký và dán mã theo dõi được cung cấp vào trang web của bạn.

Đọc hướng dẫn này  (hoặc xem video này  cho người dùng không phải là người dùng WordPress) nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện điều đó.

5. Thiết lập Google Search Console

Google Search Console  cho phép bạn theo dõi hiệu suất tìm kiếm và xem bạn xếp hạng từ khóa nào.

6 bảng điều khiển tìm kiếm google

Nó cũng sẽ giúp bạn cập nhật về những cải tiến tại chỗ mà bạn có thể thực hiện.

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

 Bạn cũng nên đăng ký Bing Webmaster Tools , về cơ bản, Bing tương đương với Google Search Console. 

Đề xuất đọc: Cách sử dụng Google Analytics để cải thiện hiệu suất SEO

MẸO CHUYÊN NGHIỆP

Liên kết Google Search Console với Google Analytics để xem dữ liệu Search Console trong Analytics.

Bạn có thể học cách làm điều đó tại đây .

Nghiên cứu từ khóa  có lẽ là phần quan trọng nhất của câu đố SEO .

Rốt cuộc, nếu bạn không biết những từ khóa  mà mọi người đang tìm kiếm, làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm?

Thực hiện theo các mục trong danh sách kiểm tra này để đi đúng hướng.

1. Tìm một từ khóa chính để nhắm mục tiêu

Mỗi trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu một từ khóa chính chính.

Đó là những gì chúng tôi làm với tất cả các bài đăng trên blog Ahrefs .

  • 12 Mẹo SEO hữu ích  → “ Mẹo SEO  ”
  • 29 Công cụ SEO miễn phí tốt nhất (Đã thử và đã kiểm tra)  → “ các  công cụ SEO miễn phí ”
  • Từ khóa đuôi dài: ‘Bí mật’ để nhận được HÀNG TẤN lưu lượng truy cập tìm kiếm  → “từ khóa đuôi dài”

Bạn có thể tìm từ khóa bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google  hoặc Trình khám phá từ khóa của Ahrefs . Chỉ cần nhập từ khóa ‘hạt giống’ và kiểm tra một trong các báo cáo ý tưởng từ khóa.

Ví dụ: nếu chúng tôi kiểm tra báo cáo đối sánh cụm từ cho “xây dựng liên kết” trong Trình khám phá từ khóa, chúng tôi nhận được hơn 5.000 từ khóa có chứa cụm từ đó hoàn chỉnh với các chỉ số SEO như Độ khó của từ khóa và khối lượng tìm kiếm hàng tháng.

7 từ khóa xây dựng liên kết khám phá

ĐỌC THÊM
  • Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho  SEO
  • Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
  • 6 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho  SEO

2. Đánh giá ‘mục đích tìm kiếm’

Mục đích tìm kiếm là lý do đằng sau truy vấn của người tìm kiếm. Nếu trang của bạn không phù hợp với điều này, thì cơ hội xếp hạng của bạn sẽ rất thấp.

Để đánh giá mục đích tìm kiếm, chỉ cần kiểm tra các trang xếp hạng hàng đầu cho ba chữ C:

  1. Loại nội dung : Chúng chủ yếu là các bài đăng trên blog, trang sản phẩm, trang đích hay trang danh mục sản phẩm?
  2. Định dạng nội dung: Chúng chủ yếu là danh sách, hướng dẫn cách thực hiện, hướng dẫn, phần ý kiến, so sánh, đánh giá hay thứ gì khác?
  3. Góc nội dung: Có đề xuất bán hàng độc đáo nào được các trang xếp hạng hàng đầu sử dụng không? (ví dụ: cho người mới bắt đầu, vào năm 2020, v.v.)

Hãy làm điều này cho “ danh sách kiểm tra SEO ”.

Ngay lập tức, chúng tôi thấy rằng chỉ có một loại  xếp hạng trang và đó là các bài đăng trên blog. Không có trang sản phẩm, trang đích hoặc bất kỳ thứ gì khác.

8 loại nội dung serp danh sách kiểm tra seo

Đối với định dạng nội dung , chúng đều là danh sách. Không có cách thực hiện, phần quan điểm, hướng dẫn hoặc hướng dẫn từng bước.

Và góc độ nội dung  có vẻ mới mẻ khi hầu như tất cả các tựa phim đều đề cập đến năm.

10 định dạng nội dung serp danh sách kiểm tra seo

Để có cơ hội xếp hạng tốt nhất cho từ khóa này, chúng ta nên tạo một bài đăng trên blog kiểu danh sách và cập nhật nó hàng năm. Và đó là những gì chúng tôi đã làm.

Đề xuất đọc: Mục đích tìm kiếm là gì? Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu

3. Nghiên cứu những gì mọi người muốn biết

Giả sử ai đó tìm kiếm “ từ khóa SEO ”. Bạn có thể thấy từ phân tích mục đích tìm kiếm rằng mọi người đang tìm kiếm định nghĩa của thuật ngữ, nhưng họ có những câu hỏi nào khác? Và những thông tin nào khác bạn nên đưa vào nội dung của mình?

Hộp “Mọi người cũng hỏi” của Google cung cấp một số thông tin chi tiết về điều này:

11 người cũng hỏi

Để có thêm ý tưởng, hãy lấy ba trong số các trang xếp hạng cao nhất và dán chúng vào công cụ Sơ đồ nội dung của Ahrefs . Điều này sẽ hiển thị cho bạn các từ khóa mà một hoặc nhiều trang xếp hạng.
12 khoảng cách nội dung

Sau đó, nó chỉ là một trường hợp tập trung vào kết quả cho các từ khóa có thể đại diện cho các chủ đề phụ. Trong trường hợp của chúng tôi, đó có thể là “ví dụ về từ khóa”, “cách tìm kiếm từ khóa trên một trang” và “cách sử dụng từ khóa cho  SEO ”.

12 kết quả khoảng cách nội dung

4. Đánh giá cơ hội xếp hạng của bạn trong Google

Trong khi không có từ khóa nào là không thể xếp hạng trong dài hạn, một số từ khóa gần như không thể được xếp hạng trong ngắn hạn đến trung hạn.

Bạn có thể biết được độ khó của từ khóa bằng cách xem điểm Độ khó của Từ khóa của Ahrefs  .

13 từ khóa khó

Nhưng đừng dựa hoàn toàn vào điều đó. Tự kiểm tra kết quả để tìm những thứ có thể chỉ ra một từ khóa khó bẻ khóa như:

  • Rất nhiều trang web liên kết đến các trang xếp hạng hàng đầu
  • Rất nhiều trang có Xếp hạng URL cao
  • Các thương hiệu lớn trong top 10.

Bạn có thể sử dụng Thanh công cụ SEO của Ahrefs  để thêm tất cả dữ liệu đó vào kết quả tìm kiếm.

14 ahrefs thanh công cụ seo serp

Tìm thấy một từ khóa khó? Cân nhắc theo đuổi điều gì đó dễ dàng hơn trong ngắn hạn. Bạn nên luôn nhắm mục tiêu các từ khóa trong kho của bạn.

Nghiên cứu từ khóa =  XONG .

Công việc tiếp theo của bạn là tối ưu hóa nội dung thực tế trên trang của bạn, AKA , SEO trên trang của bạn .

Hãy làm nó!

1. Sử dụng các URL mô tả, ngắn gọn

Theo nghiên cứu của chúng tôi về hơn hai triệu URL, những URL có URL ngắn hơn xếp hạng tốt hơn.

15 ký tự trong URL

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Hãy nhớ rằng đây là một nghiên cứu tương quan. Tương quan ≠ nhân quả. 

Nhưng đừng hy sinh tính mô tả cho độ dài. URL của bạn phải cung cấp thông tin chi tiết về những gì người dùng sẽ mong đợi khi họ nhấp qua trang.

Cách dễ nhất để làm điều đó là đặt từ khóa mục tiêu của bạn làm  URL .

Ví dụ: https://ahrefs.com/blog/free-seo-tools/

URL này làm rõ những gì mong đợi từ trang này: danh sách các công cụ SEO miễn phí .

Bài đọc được đề xuất:  Cách tạo URL thân thiện với SEO (Từng bước)

2. Viết thẻ tiêu đề và mô tả hấp dẫn

Hầu hết mọi người đều yêu cầu bạn thêm từ khóa mục tiêu vào thẻ tiêu đề và mô tả meta .

Đó có phải là một lời khuyên tồi? Không có gì. 

Đó là một thực hành tốt, nhưng đừng đổ mồ hôi nếu nó không có ý nghĩa.

Hầu hết các trang xếp hạng trên trang nhất của Google  không có từ khóa đối sánh chính xác trong thẻ tiêu đề của chúng. Đó là theo nghiên cứu của chúng tôi về 2 triệu từ khóa.

16 từ khóa trong tiêu đề

Điều này cũng đúng với mô tả meta.

17 từ khóa trong mô tả meta

Mục tiêu chính của bạn không nên là đưa từ khóa vào những nơi như vậy. Thay vào đó, hãy làm việc để tạo ra một tiêu đề và mô tả hấp dẫn sẽ làm tăng CTR và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

Đề xuất đọc:  Cách tạo thẻ tiêu đề SEO hoàn hảo (Quy trình 4 bước của chúng tôi)

3. Sử dụng một H1 trên trang của bạn

John Mueller của Google đã tuyên bố rằng bạn có thể sử dụng bao nhiêu thẻ H1 tùy thích trên các trang của mình.

 

Nhưng chúng tôi nghĩ rằng vẫn nên sử dụng một cái.

Đó là bởi vì H1 thường được sử dụng như một trình bao bọc cho tiêu đề của trang và một trang chỉ có thể có một tiêu đề.

Nhưng những gì về từ khóa? Bạn có nên đưa từ khóa mục tiêu của mình vào đó không?

Theo nghiên cứu của chúng tôi về 2 triệu từ khóa, khoảng 85% các trang xếp hạng hàng đầu không có từ khóa của họ trong  thẻ H1 .

18 từ khóa trong dòng tiêu đề

Điều đó nói rằng, có hai lý do quan trọng để đưa từ khóa của bạn vào đây:

  • Tính lưu manh . Có từ khóa của bạn trong H1 giúp củng cố cho người đọc rằng họ đang ở đúng nơi. Nó làm rõ rằng nội dung của bạn giải quyết chủ đề mà họ có nhiều khả năng đã tìm kiếm trên Google trước khi đến trang của bạn.
  • Liên kết đóng khung . Mọi người thường liên kết đến trang của bạn bằng cách sử dụng tiêu đề. Đưa từ khóa của bạn vào H1 sẽ làm tăng cơ hội nhận được liên kết với từ khóa mục tiêu của bạn trong anchor text.
MẸO CHUYÊN NGHIỆP

Tìm tất cả các trang trên trang web của bạn có nhiều H1 bằng cách sử dụng Kiểm tra trang web của Ahrefs .

19 thẻ h1 kiểm tra trang web

Xem video này  để tìm hiểu thêm.

 

4. Liên kết với các nguồn lực bên trong và bên ngoài có liên quan

Các trang web liên kết đến các tài nguyên DR cao xếp hạng cao hơn những trang không có.

19 liên kết bên ngoài

QUAN TRỌNG :  Đó là kết quả của một nghiên cứu tương quan. Nó không bao hàm nhân quả.

Do đó, bạn không nên ngại liên kết đến các trang web khác. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn liên kết đến những thứ có liên quan, chất lượng cao.

Liên kết nội bộ cũng rất quan trọng. Bất cứ khi nào bạn xuất bản nội dung mới, hãy cố gắng thêm chúng từ các trang có liên quan khác.

Bạn có thể tìm thấy những thứ này bằng cách tìm kiếm site:yourdomain.com "topic"

Ví dụ: nếu chúng tôi muốn tìm các địa điểm có liên quan để liên kết đến bài viết này, chúng tôi có thể tìm kiếm site: ahrefs.com/blog “ Danh sách kiểm tra SEO ”

37 toán tử tìm kiếm liên kết nội bộ

Đề xuất đọc : Liên kết nội bộ cho SEO : Hướng dẫn hữu ích

5. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng văn bản thay thế mô tả

Hầu hết các trang xếp hạng hàng đầu không có từ khóa mục tiêu trong bất kỳ thuộc tính alt nào của chúng.

20 văn bản thay thế

Vì vậy, thẻ alt không đặc biệt quan trọng, phải không?

Không quá nhanh. Hãy nhớ rằng mục đích của văn bản thay thế là cung cấp cho người đọc một số ngữ cảnh nếu hình ảnh không tải được (hoặc nếu khách truy cập đang sử dụng trình đọc màn hình).

Vì lý do đó, bạn nên đảm bảo các thẻ alt có tính mô tả. Điều này thường dẫn đến việc bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn một cách tự nhiên.

Văn bản thay thế cũng hữu ích để xếp hạng trong Google Hình ảnh.

 

Đề xuất đọc:  Văn bản thay thế cho SEO : Cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn

6. Thêm đánh dấu giản đồ cho đoạn mã chi tiết

Đánh dấu lược đồ giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn tốt hơn. Nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách trang của bạn hiển thị trong  SERPs .

Đây là trang có đánh dấu giản đồ hiện đang xếp hạng cho “công thức bột bánh pizza:”

21 đoạn mã chi tiết

Đây là những gì nó sẽ trông nếu không có đánh dấu lược đồ:

22 không có đoạn mã chi tiết

Bạn có thấy sự khác biệt?

Đánh dấu lược đồ có thể tăng tỷ lệ nhấp  và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

Nó cũng không phải là kỹ thuật để thực hiện. Sử dụng trình trợ giúp đánh dấu của Google  hoặc trình tạo đánh dấu Lược đồ này  để làm điều đó một cách dễ dàng.

Đề xuất đọc: Rich Snippets: Chúng là gì và bạn có được chúng như thế nào?

Chọn một chủ đề có tiềm năng lưu lượng truy cập tìm kiếm cao và thực hiện một số SEO trên trang cơ bản là quan trọng, nhưng tất cả những nỗ lực của bạn sẽ vô ích nếu nội dung của bạn không được đầu tư.

Làm theo các mẹo nhanh này để nâng cấp nội dung của bạn.

1. Viết phần giới thiệu chiến thắng

Không thuyết phục được người đọc rằng trang của bạn cung cấp những gì họ muốn trong vòng vài giây và họ sẽ nhấn nút quay lại đó nhanh hơn bạn có thể nói “ thời gian dừng ”.

Điều này được gọi là “pogo-stick”.

Cách bảo vệ tốt nhất của bạn chống lại điều này là phần giới thiệu hấp dẫn.

Lời giới thiệu tốt nên làm được ba điều:

  1. Tương xứng với người đọc;
  2. Xây dựng lòng tin;
  3. Hứa hẹn một giải pháp cho vấn đề của người dùng.

Nhưng liệu “pogo-stick” có phải là một yếu tố xếp hạng của Google?

Đây là những gì John Mueller của Google đã phải nói  về vấn đề này:

Chúng tôi cố gắng không  sử dụng các tín hiệu như thế [pogo-stick] khi tìm kiếm.

John Mueller
John Mueller, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google

Hấp dẫn. Nhưng ngay cả khi nó không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, có một lý do khác khiến phần giới thiệu hấp dẫn vẫn quan trọng đối với  SEO :

Không ai sẽ liên kết đến nội dung của bạn mà không đọc nó ngay từ đầu.

Vì vậy, để thu hút các liên kết, trước tiên người đọc phải đủ tham gia để đọc nội dung của bạn.

Đó là lý do tại sao phần giới thiệu của bạn được cho là phần quan trọng nhất trên trang của bạn.

2. Tập trung vào khả năng đọc

Không ai muốn đọc một bức tường lớn văn bản.

Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn  chia tay nội dung của bạn với các tiêu đề phụ, hình ảnh, dấu ngoặc kép-bất cứ điều gì mà sẽ giữ cho người đọc dán mắt vào trang.

Bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi làm điều đó rất nhiều trên blog Ahrefs .

Chúng tôi thậm chí sử dụng hình ảnh trong phần giới thiệu của mình để tạo ảo giác rằng chúng tôi đang bị mắc kẹt ngay lập tức, thay vì lãng phí thời gian của độc giả với phần giới thiệu dài dòng.

23 hình ảnh trong phần giới thiệu

3. Sử dụng các câu và đoạn văn ngắn

50% dân số Hoa Kỳ đọc dưới trình độ đọc của lớp 8 .

Mức độ đọc của người lớn Hoa Kỳ
Vì vậy, trừ khi bạn muốn xa lánh một nửa dân số, đừng phức tạp hóa mọi thứ.

Điều đó có nghĩa là sử dụng các câu và đoạn văn ngắn. Cũng thế:

  • Tránh những biệt ngữ không cần thiết;
  • Sử dụng những từ đơn giản thay vì những từ phức tạp;
  • Di excruciatingly  trạng từ không cần thiết.

Hemingway  là một công cụ miễn phí dựa trên trình duyệt sẽ giúp đơn giản hóa việc viết của bạn. Nó cho bạn biết cấp lớp hiện tại của bản sao của bạn và đề xuất các cải tiến.

24 hemingway

4. Tạo phần nội dung tốt nhất về chủ đề

Làm thế nào để bạn tạo ra nội dung tốt nhất về một chủ đề nhất định khi nó quá chủ quan?

Trả lời: E ‑ AT.

E ‑ AT là viết tắt của chuyên môn / thẩm quyền / độ tin cậy. Đó là những gì Google tuyên bố đang xem xét trong nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm chính thức của họ .

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về ba thuộc tính quan trọng của E ‑ AT, được lấy từ các nguyên tắc tương tự:

  • Các chuyên gia  của tác giả của  MC *.
  • Các cửa quyền  của tác giả của MC , các MC chính nó, và trang web.
  • Độ tin cậy  của người tạo MC , bản thân MC và trang web.

MC là viết tắt của nội dung chính. 

Tìm hiểu thêm về các nguyên tắc này trong phần 3.1 tại đây .

Đề xuất đọc:  E ‑ A ‑ T là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với  SEO

Không có gì lạ khi các vấn đề kỹ thuật SEO khiến một trang web không thể xếp hạng cao như nó xứng đáng.

Vấn đề: Hầu hết mọi người nghĩ rằng SEO kỹ thuật  là khó khăn và phức tạp.

Tin tốt: Không nhất thiết phải như vậy.

Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện kiểm tra SEO đầy đủ trong bài đăng này  (hoặc trong video  bên dưới).

 

Tuy nhiên, vì bài đăng này không chỉ tập trung vào SEO kỹ thuật nên sau đây là một số vấn đề SEO kỹ thuật phổ biến và dễ giải quyết .

1. Sửa lỗi thu thập thông tin

Lỗi thu thập thông tin có nghĩa là Google đang gặp sự cố khi xem nội dung trên trang web của bạn.

Nếu họ không xem được, họ sẽ không xếp hạng. Nó đơn giản như vậy. Đó là lý do tại sao bạn nên khắc phục những vấn đề này càng sớm càng tốt.

Bạn có thể tìm thấy lỗi thu thập thông tin trong Google Search Console> Phạm vi.

24 lỗi thu thập thông tin bảng điều khiển tìm kiếm của Google

2. Đảm bảo trang web của bạn tải nhanh

Tốc độ trang  là một yếu tố xếp hạng trên máy tính để bàn từ năm 2010 và trên thiết bị di động kể từ năm 2018 .

Thật dễ dàng để hiểu tại sao. Thật khó chịu khi nhấp vào một kết quả tìm kiếm và phải đợi nó tải. Đó là lý do tại sao xác suất thoát tăng  theo tốc độ trang.

25 thống kê tỷ lệ thoát

Bạn có thể sử dụng các công cụ như PageSpeed ​​Insights  và GTMetrix  để xem tốc độ tải trang web của bạn.

26 gtmetrix

Tuy nhiên, các công cụ này chỉ có thể kiểm tra một trang tại một thời điểm. Để kiểm tra tất cả các trang của bạn, hãy thu thập dữ liệu trang web của bạn với Kiểm tra trang web của Ahrefs . Bạn sẽ thấy các trang chậm được gắn cờ trong   báo cáo Hiệu suất .

27 trang ahrefs kiểm tra trang web chậm

Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng giữ thời gian tải dưới một giây.

3. Sửa các liên kết bị hỏng ra ngoài

Liên kết bị hỏng có hại cho trải nghiệm người dùng, đó là điều mà Google rất quan tâm. Đó là lý do tại sao họ đã điều chỉnh thuật toán của mình  để theo đuổi các trang web có quá nhiều quảng cáo gây mất tập trung vài năm trước.

Để tìm các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn, hãy sử dụng trình kiểm tra liên kết bị hỏng miễn phí của Ahrefs .

28 trình kiểm tra liên kết bị hỏng

Bài đọc được đề xuất:  Cách tìm và sửa chữa các liên kết bị hỏng (để nhận lại “Nước ép liên kết” có giá trị)

4. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Hầu hết các tìm kiếm  diễn ra trên thiết bị di động, vì vậy việc có một trang web thân thiện với thiết bị di động là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Kiểm tra xem trang web của bạn cần có hoạt động hay không bằng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google .

29 thân thiện với thiết bị di động

5. Chuyển sang HTTPs

HTTPS là một  yếu tố xếp hạng nhẹ đã được xác nhận .

 

Nếu bạn không sử dụng HTTPS vào năm 2020, thì có lẽ đã đến lúc chuyển đổi.

Tăng xếp hạng tiềm năng sang một bên, HTTP sẽ bảo vệ dữ liệu của khách truy cập của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có bất kỳ biểu mẫu liên hệ nào trên trang web của mình. Nếu bạn đang yêu cầu mật khẩu hoặc thông tin thanh toán, thì điều đó không chỉ quan trọng mà còn là điều tuyệt đối bắt buộc.

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Bạn có thể nhận được chứng nhận SSL miễn phí từ Lets Encrypt . 

6. Khắc phục sự cố nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp là nội dung chính xác hoặc gần như trùng lặp xuất hiện trên web ở nhiều nơi.

Đây là một  vấn đề phổ biến về SEO thương mại điện tử nhờ điều hướng nhiều mặt. Chỉ điều đó thôi cũng có thể gây ra hàng trăm vấn đề về nội dung trùng lặp vì các tham số URL .

Bạn có thể tìm thấy các vấn đề nội dung trùng lặp với Kiểm tra trang web của Ahrefs .

Chạy thu thập thông tin, chuyển đến  Báo cáo nội dung trùng lặp , sau đó nhấn vào tab “Sự cố”.

30 nội dung trùng lặp

Khắc phục những lỗi này bằng cách chuẩn hóa  các URL bị ảnh hưởng nếu cần.

Đề xuất đọc:  Nội dung trùng lặp: Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu

 

Liên kết xây dựng  có lẽ là những  thách thức nhất SEO  nhiệm vụ.

Đó là bởi vì không phải mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bạn thường dựa vào những người khác cung cấp cho bạn các liên kết do  nỗ lực tiếp cận của bạn .

Vì vậy, đây là một số chiến thuật xây dựng liên kết đã thử và đã thử nghiệm  mà bạn có thể sử dụng:

1. Nhân rộng các liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn

Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có ít nhất một số liên kết ngược.

Tin hay không thì tùy, đó là một điều tốt. Nếu một trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn, rất có thể họ cũng liên kết với bạn.

Kết luận: Bạn có thể xây dựng liên kết đến trang web của mình bằng cách sao chép các liên kết của đối thủ cạnh tranh .

Làm sao? Có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, một chiến thắng nhanh chóng là tìm các trang web có liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh vì khả năng họ cũng liên kết với bạn là rất cao.

Bạn có thể làm điều đó với công cụ Link Intersect của Ahrefs . Chỉ cần nhập một vài đối thủ cạnh tranh của bạn ở phần trên cùng, sau đó là trang web của bạn ở dưới cùng.

31 liên kết giao nhau

Nhấn “Hiển thị cơ hội liên kết” và tìm kiếm bất kỳ cơ hội nào có thể dễ dàng sao chép, chẳng hạn như từ các bài đăng của khách , liên kết vòng, diễn đàn, thư mục, v.v.

32 kết quả giao nhau liên kết

2. Theo dõi và lấy lại bất kỳ liên kết bị mất nào

Kim cương là vĩnh cửu. Liên kết không.

Muốn bằng chứng? Chỉ cần kiểm tra  báo cáo  Liên kết bị mất trong Trình khám phá trang web của Ahrefs  để biết bất kỳ trang web nào. Bạn sẽ thấy mất nhiều liên kết trong những tháng gần đây.

Dưới đây là các liên kết bị mất tới Blog của Ahrefs  trong bảy ngày qua:

33 liên kết ngược bị mất

Các liên kết biến mất như thế này vì đủ loại lý do. Đôi khi chúng ra đi vì điều tốt đẹp. Những lần khác, bạn có thể lấy lại chúng.

Những gì dễ dàng nhất để đòi lại?

Các liên kết được đánh dấu là “noindex” trong Ahrefs.

34 noindex bị mất liên kết

Hầu hết thời gian, những thứ này bị mất do chủ sở hữu trang web vô tình không lập chỉ mục trang web của họ. Vì vậy, bạn có thể đòi lại họ một cách dễ dàng bằng cách liên hệ và cho họ biết về sai lầm có thể xảy ra.

Đề xuất đọc:  Cải tạo liên kết: Cách dễ dàng tìm (và xác nhận lại) các liên kết ngược bị mất

3. Theo đuổi các đề cập không được liên kết

Đôi khi mọi người sẽ đề cập đến thương hiệu của bạn mà không liên kết với bạn. Đây được gọi là những đề cập không được liên kết .

Đây là một ví dụ về một:

35 đề cập được hủy liên kết

Bạn có thể thấy rằng mặc dù họ đề cập đến Ahrefs nhưng họ không liên kết lại với chúng tôi.

Bây giờ, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể chuyển đổi các đề cập không được liên kết cho thương hiệu của mình thành các đề cập được liên kết?

Nó sẽ, và bạn có thể. Chỉ cần liên hệ với các tác giả và yêu cầu họ “làm cho văn bản có thể nhấp được.” Bởi vì họ đã quen thuộc với thương hiệu của bạn, có khả năng cao là họ sẽ vui vẻ thực hiện thay đổi đó cho bạn.

Tuy nhiên, câu hỏi vẫn là: Làm thế nào để bạn tìm thấy các đề cập thương hiệu không được liên kết ngay từ đầu?

Mọi thứ được giải thích trong hướng dẫn bên dưới.

Đề xuất đọc: Hướng dẫn đơn giản để biến đề cập thương hiệu (không được liên kết) thành liên kết

4. Cho những người phù hợp biết về nội dung của bạn

Mọi người không thể liên kết đến nội dung nếu họ không biết nó tồn tại.

Đó là lý do tại sao bạn nên cố gắng có ý thức để nói với mọi người — những  người phù hợp — về nội dung của bạn. Nhưng ai là người “đúng”?

Chúng có hai thuộc tính:

  1. Họ có thể quan tâm đến nội dung của bạn;
  2. Họ có sức mạnh để liên kết với bạn.

Những người này được gọi là “linkerati.”

Bạn có thể cho họ biết về nội dung của bạn bằng cách thực hiện tiếp cận blogger .

Nó có hoạt động không? Có, nó có. Chúng tôi làm cả ngày.

Đây là câu trả lời từ một trong những chiến dịch gần đây của chúng tôi:

36 email vlad

Chúng tôi có rất nhiều tài nguyên liên quan đến xây dựng liên kết trên Blog Ahrefs.

Hãy xem một số bài viết dưới đây để biết thêm ý tưởng xây dựng liên kết.

ĐỌC THÊM
  • 9 Chiến lược Xây dựng Liên kết DỄ DÀNG ( BẤT KỲ AI CÓ THỂ SỬ DỤNG)
  • Làm thế nào để có được liên kết ngược: 7 chiến thuật không yêu cầu nội dung mới
  • Viết blog của khách cho SEO : Cách tạo liên kết chất lượng cao trên quy mô

Suy nghĩ cuối cùng

SEO là một quá trình liên tục và sẽ không thể đưa mọi thứ quan trọng vào một danh sách kiểm tra.

Phải nói rằng, nếu bạn giải quyết các mục trong danh sách kiểm tra ở trên, bạn sẽ dễ dàng đạt được thứ hạng cao hơn. Bạn cũng có thể sẽ dẫn trước đối thủ của mình. Đó là tất cả những gì quan trọng.

Muốn có nhiều ý tưởng SEO hơn nữa ? Kiểm tra danh sách các thủ thuật SEO của chúng tôi  .

Rate this post
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *