Seo Từ Khóa

Bạn có thể xếp hạng bao nhiêu từ khóa cho một trang?

Bạn có thể xếp hạng bao nhiêu từ khóa cho một trang? (Nghiên cứu của Ahrefs về các tìm kiếm 3M )

Đối với bất kỳ ai theo dõi lưu lượng truy cập của họ từ Google, không thực sự tiết lộ rằng một trang duy nhất có thể xếp hạng cho hàng trăm (hoặc thậm chí hàng nghìn) từ khóa có liên quan. 

Nhưng chính xác thì một trang trung bình sẽ xếp hạng cho bao nhiêu từ khóa?

Đó là câu hỏi mà chúng tôi muốn trả lời (cộng với một số câu hỏi khác), vì vậy chúng tôi đã chọn 3 triệu truy vấn tìm kiếm ngẫu nhiên và xem xét các trang xếp hạng hàng đầu và bao nhiêu từ khóa khác mà chúng xếp hạng.

Hãy đi sâu vào ngay!

Có bao nhiêu từ khóa để 20 trang xếp hạng hàng đầu “cũng xếp hạng”?

Dưới đây là số lượng từ khóa trung bình và trung bình mà chúng tôi thấy 20 trang hàng đầu “cũng xếp hạng” (được nghiên cứu trên 3 triệu truy vấn tìm kiếm):

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Bằng cách nói “cũng xếp hạng cho”, tôi thực sự có nghĩa là “cũng xếp hạng trong top10.” Vì nếu bạn không nằm trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho một từ khóa nhất định, bạn sẽ khó nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào từ nó.

Có vẻ như trang xếp hạng số 1 trung bình cũng sẽ xếp hạng trong top10 cho gần 1.000 từ khóa có liên quan khác (trong khi giá trị trung bình nhỏ hơn hai lần – khoảng 400 từ khóa).

Và các trang xếp hạng thấp hơn có xu hướng xếp hạng cho ít từ khóa hơn.

Trang xếp hạng # 1 trung bình cũng sẽ xếp hạng tốt cho abt. 1.000 từ khóa có liên quan khác, theo nghiên cứu của @ahrefs

Nhấp để tweet

Chúng tôi cũng đã nghiên cứu ba nhóm từ khóa riêng biệt:

  1. tất cả các từ khóa trong mẫu của chúng tôi;
  2. từ khóa có lượng tìm kiếm trên 1.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng;
  3. từ khóa có lượng tìm kiếm trên 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Chúng tôi muốn biết liệu xếp hạng cho một từ khóa phổ biến hơn sẽ dẫn đến xếp hạng cho một số lượng lớn hơn các từ khóa có liên quan. Có vẻ như chính xác là trường hợp.

Các ngoại lệ

Luôn luôn thú vị khi nhìn vào những điểm khác thường, phải không?

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Các giá trị ngoại lai là lý do thực tế tại sao chúng tôi nghiên cứu số trung bình và số trung vị riêng biệt. Khá nhiều trang xếp hạng cho một lượng lớn từ khóa, điều này làm tăng con số “trung bình”. Đối với thử nghiệm trước, chúng tôi đã loại bỏ các giá trị ngoại lệ lớn nhất để làm cho dữ liệu đại diện hơn, nhưng ngay cả khi đó, khoảng cách giữa giá trị trung bình và giá trị trung vị là khá đáng kể. 

Vì vậy, hãy xem những trang nào xếp hạng trên Google với số lượng từ khóa khổng lồ.

10 trang hàng đầu theo số lượng từ khóa “cũng xếp hạng trong top 100” (trên tất cả các quốc gia):

  1. (192184) nsfw
  2. (139245) http://www.vidtomp3.com/
  3. (131597) http://www.listentoyoutube.com/
  4. (118070) http://www.youtube-mp3.org/
  5. (113957) http://convert2mp3.net/en/
  6. (113927) http://www.clipconverter.cc/
  7. (108972) https://www.google.com/
  8. (104940) http://www.pcmag.com/article2/0,2817,2476563,00.asp
  9. (100558) http://keepvid.com/
  10. (91594) https://www.pizzahut.com/

10 trang hàng đầu theo số lượng từ khóa “cũng xếp hạng ở vị trí số 1” (trên tất cả các quốc gia):

  1. (49804) https://www.google.com/
  2. (34930) https://www.google.com/gmail/
  3. (30420) https://www.facebook.com/
  4. (27851) https://www.youtube.com/
  5. (25639) http://www.youtube-mp3.org/es
  6. (24769) nsfw
  7. (22078) nsfw
  8. (21588) https://translate.google.com/?hl=es
  9. (21584) http://www.youtube-mp3.org/
  10. (20613) https://translate.google.com/

Bạn có thể đặt bất kỳ URL nào trong số này vào công cụ Site Explorer của Ahrefs và điều hướng đến báo cáo “Từ khóa không phải trả tiền” để xem tất cả các từ khóa mà chúng xếp hạng.

Và dựa trên các URL ngoại lệ này, có vẻ như tải xuống nội dung từ YouTube là một trong những vấn đề chính khiến nhân loại bận tâm ngày nay:

TIỀN THƯỞNG NHỎ
Tôi chỉ liệt kê 10 ngoại lệ hàng đầu, nhưng nếu bạn muốn có được 100 ngoại lệ hàng đầu, hãy truy cập vào đây (không yêu cầu chọn tham gia):

  • 100 URL hàng đầu theo “cũng xếp hạng trong 100 từ khóa hàng đầu”: Toàn cầu / Hoa Kỳ .
  • 100 URL hàng đầu theo từ khóa “cũng xếp hạng ở vị trí số 1”: Toàn cầu / Hoa Kỳ .

Nghiên cứu các trang này bằng Trình khám phá trang của Ahrefs và học hỏi từ thành công của chúng.

Bạn có thể “xếp hạng cho” bao nhiêu từ khóa có khối lượng lớn?

Không có gì đáng ngạc nhiên khi xếp hạng cho hàng nghìn từ khóa đuôi dài với một trang duy nhất. 

Nhưng còn những từ khóa có khối lượng lớn thì sao? Một trang có thể xếp hạng bao nhiêu trong số đó?

Để nghiên cứu điều này, chúng tôi đã lấy tất cả các trang từ mẫu của chúng tôi có xếp hạng # 1 cho từ khóa 10k + và xem xét có bao nhiêu từ khóa hơn 10k khác mà các trang này cũng xếp hạng (ở vị trí # 1).

Sau đó, chúng tôi đã lặp lại một thử nghiệm tương tự cho các trang xếp hạng # 1 cho hơn 1.000 từ khóa.

Và đây là những gì chúng tôi nhận được:

Không có gì đáng ngạc nhiên, phần lớn các URL đã xếp hạng # 1 cho một từ khóa có khối lượng lớn.

Nhưng những con số thô trên biểu đồ trên có vẻ hơi sai lệch, bởi vì thật khó để đặt chúng trên cùng một tỷ lệ.

Vì vậy, chúng tôi đã tính toán% số trang trong mẫu của chúng tôi được xếp hạng ở đầu cho một từ khóa, hai từ khóa, ba từ khóa, v.v. 

Và có những biểu đồ hình tròn thú vị này:

Nó chỉ ra rằng xếp hạng cho 2-3 từ khóa với hơn 1.000 tìm kiếm mỗi tháng là khá phổ biến. Trong khi xếp hạng cho hơn một hơn 10k + từ khóa với một trang là rất hiếm.

Làm cách nào bạn có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn với trang của mình?

 

Như bạn có thể biết bằng cách xem xét các ngoại lệ được đề cập ở trên, cách tốt nhất để xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn là chọn chủ đề phù hợp.

Một số chủ đề nhất định có xu hướng có nhu cầu tìm kiếm lớn và rất nhiều truy vấn tìm kiếm có liên quan, trong khi những chủ đề khác chỉ đơn giản là không đủ phổ biến để cung cấp cho bạn nhiều loại tìm kiếm từ khóa.

Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này trong hướng dẫn về các từ khóa đuôi dài , nhưng tôi đoán sẽ không có ích gì khi đề cập lại nó.

Nghiên cứu tiềm năng lưu lượng truy cập

Khi lập kế hoạch nội dung của bạn, đừng chỉ nhìn vào lượng tìm kiếm của từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn nên kéo các trang xếp hạng cao nhất cho từ khóa đó và xem có bao nhiêu từ khóa khác mà chúng cũng xếp hạng và lượng truy cập tìm kiếm mà nó mang lại cho họ.

Tôi thường sử dụng từ khóa “Tôi xin lỗi hoa” để minh họa điều đó.

Lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa này chỉ là 250 lượt tìm kiếm mỗi tháng, có vẻ như nó không đáng để nhắm mục tiêu.

Nhưng nếu bạn nhìn vào các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa đó (bạn có thể thực hiện với Trình khám phá từ khóa của Ahrefs ), bạn sẽ thấy điều này:

5 trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa “Tôi xin lỗi hoa” cũng xếp hạng cho hơn 50 từ khóa có liên quan khác, mang lại cho mỗi trang này khoảng một trăm khách truy cập được nhắm mục tiêu cao mỗi tháng.

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Chúng tôi có một cơ sở dữ liệu từ khóa rất lớn tại Ahrefs, nhưng không thể đưa tất cả các truy vấn tìm kiếm hiện có vào đó. Đó là lý do tại sao Ahrefs luôn đánh giá thấp lượng từ khóa mà một trang đang xếp hạng và lượng lưu lượng truy cập mà nó mang lại. Điều đó có nghĩa là lưu lượng tìm kiếm thực tế đến một trang nhất định sẽ luôn lớn hơn những gì chúng tôi ước tính. 

Vì vậy, nếu bạn vẫn tiếp cận với cách tiếp cận cũ để nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ quyết định rằng nó không có giá trị xếp hạng trong top5 cho từ khóa “Tôi xin lỗi hoa”.

Và nếu bạn áp dụng chiến lược mới này , bạn sẽ nhận được khoảng một trăm khách truy cập được nhắm mục tiêu cao mỗi tháng từ xếp hạng ở bất kỳ đâu trong top 5 cho từ khóa này.

Nhưng ngoài việc tìm chủ đề có tiềm năng lưu lượng truy cập cao, bạn có thể làm gì khác để tối đa hóa lượng từ khóa mà trang của bạn sẽ xếp hạng?

Độ dài nội dung có giúp ích gì không?

Để cung cấp cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi đã phân phối tất cả các trang trong kích thước mẫu của chúng tôi thành 5 nhóm theo độ dài nội dung của chúng và xem xét số lượng từ khóa trung bình mà chúng “cũng được xếp hạng trong top10”:

Có vẻ như nội dung dạng dài hơn có xu hướng xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn, điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Nhưng sau đó chúng tôi chi tiết hơn một chút và xem xét số lượng từ khóa xếp hạng ở vị trí số 1 cho mỗi nhóm:

Và nội dung dạng dài hơn vẫn hoạt động tốt hơn.

Các liên kết ngược có giúp ích gì không?

Có khá nhiều nghiên cứu ( bao gồm cả chúng tôi ) cho thấy mối tương quan khá cao giữa các yếu tố backlink của một trang và thứ hạng trên Google của nó.

Nhưng tôi không nghĩ rằng tôi đã xem một nghiên cứu về cách các yếu tố liên kết ngược tương quan với số lượng từ khóa mà một trang xếp hạng.

Vì vậy, chúng tôi đã tạo 5 nhóm theo Xếp hạng URL (cho biết mức độ mạnh mẽ của cấu hình liên kết ngược của một URL nhất định ) và xem xét số lượng trung bình của các từ khóa “cũng xếp hạng trong top10” cho mỗi từ khóa trong số đó:

Biểu đồ trên cho thấy mối tương quan khá chặt chẽ giữa Xếp hạng URL của một trang và số lượng từ khóa mà nó xếp hạng trong top10.

Chúng tôi cũng chi tiết hơn một chút và xem xét xếp hạng từ khóa ở vị trí số 1:

Và các trang có cấu hình backlink mạnh hơn hoạt động tốt hơn.

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Đây chỉ là một lời nhắc nhở nhanh rằng mối tương quan không bao hàm nguyên nhân . Vì vậy, nghiên cứu trên không cho phép chúng tôi nói rằng các liên kết ngược giúp bạn xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn. Tất cả những gì chúng ta có thể nói là các trang có nhiều liên kết ngược có xu hướng xếp hạng cho số lượng từ khóa lớn hơn.

Các từ khóa “cũng xếp hạng cho” độc đáo như thế nào?

Điều chúng tôi muốn nghiên cứu trong thử nghiệm cuối cùng này là có bao nhiêu truy vấn tìm kiếm mà một trang xếp hạng có:

  • 1 từ chung;
  • 2 từ chung;
  • 3 từ chung;
  • 4 từ thông dụng, v.v.

Mục tiêu của chúng tôi là xem có bao nhiêu từ khóa mà một trang xếp hạng là duy nhất đến mức chúng không có một từ khóa chung nào với phần còn lại của nhóm.

Thử nghiệm cụ thể này hơi khó để nghiên cứu và hình dung, nhưng sau khi chơi với dữ liệu một lúc, chúng tôi nhận được điều này:

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ ở trên, số lượng từ khóa “duy nhất” (thậm chí không có một từ chung nào với những từ khóa khác) là cực kỳ thấp.

Điều này thậm chí còn hỗ trợ thực tế rằng xếp hạng cho một số lượng lớn từ khóa là chọn một chủ đề phổ biến, mà mọi người sẽ tìm kiếm với cùng một từ nhưng các truy vấn tìm kiếm khác nhau – trái ngược với việc nhắm mục tiêu nhiều chủ đề khác nhau với một trang.

xem thêm : cách thực hiên ngiên cưu từ khóa

Kết thúc

Vì vậy, đó là nghiên cứu (khá ngắn gọn) của chúng tôi về các từ khóa “cũng xếp hạng cho” và tôi hy vọng bạn đã học được điều gì đó từ nó.

Hãy cho tôi biết trong phần nhận xét, điều bạn thích nhất và nếu bất kỳ thử nghiệm nào của chúng tôi đưa ra thêm câu hỏi mà bạn muốn chúng tôi giải đáp bằng một số nghiên cứu tiếp theo.

chưa https://xemluon.vn/cach-thuc-hien-nghien-cuu-tu-khoa-cho-seo/

Rate this post
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *