Seo Local

Seo

1. Giới thiệu
Trang web của bạn thường là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tốt. Thậm chí nếu
bạn sở hữu một cửa hàng thực, mọi người có thể sẽ tìm kiếm bạn trực tuyến lần đầu tiên trước khi
bước vào cửa hàng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đầu tư thời gian và năng lượng
vào việc tạo ra một trang web xuất sắc.
Trong bài học này, chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hóa kỹ thuật cho trang web của bạn. Hầu hết
những điều chúng tôi sẽ đề cập đến là đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt
ở hậu trường. Đây là những điều mà mọi người thậm chí sẽ không nhận thấy nếu bạn
làm chúng đúng. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn yếu về mặt kỹ thuật, bạn có nguy cơ mất
khách hàng của đối thủ cạnh tranh với các trang web vượt trội.
Vậy chúng ta sẽ nói về điều gì? Trong bài học này, chúng tôi sẽ đề cập đến khả năng thu thập thông tin,
dữ liệu có cấu trúc và tính thân thiện với thiết bị di động.

2. Khả năng thu thập thông tin
Chúng tôi bắt đầu với khả năng thu thập thông tin, đó là khả năng công cụ tìm kiếm phải
thu thập dữ liệu trang web của bạn. Chúng tôi đã đề cập đến cách công cụ tìm kiếm hoạt động trong phần đầu tiên
bài học. Chúng tôi đã nói về cách khi trình thu thập thông tin tìm thấy trang web của bạn, nó sẽ phân tích
nội dung và lưu nó trong chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy cùng khám phá điều này
xử lý chi tiết hơn một chút.
Khả năng thu thập thông tin hoạt động như thế nào
Trước khi công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn, nó sẽ kiểm tra tệp robots.txt.
Tệp đó chứa các hướng dẫn trên toàn trang web cho công cụ tìm kiếm biết nơi nó có thể
và không thể truy cập trang web của bạn.
Nếu bạn chưa chặn các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của mình, điều tiếp theo
trình thu thập thông tin sẽ kiểm tra xem có phải là tiêu đề HTTP không. Ở đó, nó tìm thấy các mã trạng thái cho biết
nếu một trang có thể truy cập được và mọi thứ hoạt động tốt. Ví dụ: trang ‘404:
lỗi không tìm thấy ‘là một mã trạng thái. Những lỗi như vậy ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng,
và chúng có thể làm tổn hại đến SEO của bạn.
Tiếp theo, trình thu thập thông tin sẽ kiểm tra thẻ meta rô bốt trên một trang cụ thể. Không giống như
tệp robots.txt, thẻ meta rô bốt cung cấp hướng dẫn thu thập thông tin cho một tệp
trang cụ thể mà trình thu thập thông tin đang truy cập. Nếu tất cả đều rõ ràng, trình thu thập thông tin sẽ chuyển sang
phân tích trang web của bạn. Cuối cùng, nếu chất lượng trang của bạn tốt, nó sẽ lập chỉ mục và
hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm. Lưu đồ trong Hình ảnh 1 mô tả quá trình này
cũng.

 

====

Bạn có thể làm gì để trang web của bạn có thể thu thập dữ liệu?
Vì vậy, bạn có thể làm gì để đảm bảo tất cả các bước này diễn ra suôn sẻ? Bạn có thể làm một
một số điều để đảm bảo rằng trang web của bạn được thu thập thông tin một cách chính xác và nó xuất hiện trong
kết quả tìm kiếm. Hãy đi qua chúng.

1. Tạo sơ đồ trang XML
Sơ đồ trang XML giống như một lộ trình cho các công cụ tìm kiếm. Họ sử dụng nó để
tìm và thu thập dữ liệu các trang quan trọng nhất của bạn. Đó là điều cần thiết nếu bạn
muốn nội dung của bạn được khám phá trực tuyến. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng
mọi trang web đều có thể sử dụng sơ đồ trang XML. Đó là lý do tại sao, nếu bạn sử dụng
WordPress (từ phiên bản 5.5) hoặc Yoast SEO, bạn sẽ nhận được một
được tạo tự động cho bạn. Vì vậy, những gì có cho bạn để làm sau đó?
● Nếu bạn sử dụng WordPress và Yoast SEO, hãy đọc bài đăng Câu hỏi thường gặp: XML
sơ đồ trang web trong WordPress 5.5 và Yoast SEO. Nó sẽ cho bạn biết tất cả
bạn cần biết về sự khác biệt giữa
WordPress và các sơ đồ trang web XML Yoast SEO, và những gì bạn
cần làm.
● Kiến thức là sức mạnh, vì vậy, thật tốt khi đảm bảo rằng bạn cũng
hiểu sơ đồ trang web XML là gì. Bạn có thể học được nhiều điều trong
bài viết này: Sơ đồ trang web XML là gì và tại sao bạn nên
có một cái?
● Nếu bạn quyết định sử dụng sơ đồ trang web Yoast SEO XML, bạn có thể
xác định phần nào của công cụ tìm kiếm trang web của bạn hiển thị trong
kết quả tìm kiếm. Tìm hiểu cách thực hiện điều đó trong bài viết về
lập chỉ mục trong Yoast SEO.
2. Sử dụng Google Search Console
Bất chấp ý định tốt nhất của bạn, có thể có một số kỹ thuật ẩn
lỗi trên trang web của bạn. Điều tốt nhất cần làm là tìm chúng và sửa chữa chúng
sớm nhất có thể. May mắn thay, Google Search Console có thể giúp bạn
rất nhiều trong nỗ lực đó. Tạo tài khoản và kết nối trang web của bạn với
nó. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết có giá trị về các lỗi trên trang web của mình và các mẹo
về cách sửa chữa chúng. Google Search Console cũng có thể gửi cho bạn
thông báo khi nó thông báo lỗi mới. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn
cơ hội để khám phá và phản ứng với các vấn đề mới một cách nhanh chóng. Tất nhiên chúng tôi
cũng có thêm tài nguyên về điều đó.
● Truy cập blog của chúng tôi và tìm hiểu tất cả về Google Search Console
và cách sử dụng nó trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này.
● Đọc về Sức mạnh web cốt lõi mới trong Google Tìm kiếm
Bảng điều khiển.

Cấu trúc liên kết nội bộ và khả năng thu thập thông tin
Có một cấu trúc liên kết nội bộ vững chắc là một trong những ưu đãi lớn nhất đối với bạn
có thể làm cho trang web của bạn. Cụ thể hơn, bạn cần đảm bảo rằng tất cả
hầu hết các trang quan trọng có được các liên kết nội bộ có liên quan Điều đó sẽ cung cấp cho họ một
cơ hội lớn hơn nhiều để xếp hạng cao. Nó cho thấy, vì như bạn có thể nhớ,
các công cụ tìm kiếm hiểu các trang web bằng cách đi theo các liên kết. Một nội bộ tốt
cấu trúc liên kết giúp Google hiểu trang web của bạn và hiểu
các trang là quan trọng nhất.
Tại Yoast, chúng tôi có cái gọi là ‘các bài báo nền tảng’ (Hình ảnh 2). Chúng tạo thành
xương sống của trang web của chúng tôi. Đương nhiên, những bài viết đó tập trung vào SEO cần thiết
các chủ đề mà chúng tôi là chuyên gia. Điều gì phân biệt những bài báo này với
phần còn lại là tính toàn diện của chúng. Thông thường, chúng khá dài (hơn
1000 từ) và họ cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi mà người dùng có thể có
liên quan đến chủ đề đó. Quan trọng không kém, chúng giúp chúng tôi xây dựng và duy trì
cấu trúc liên kết nội bộ.
Bạn phải liên kết đến các bài báo nền tảng của mình để làm cho chúng xếp hạng cao trong
các công cụ tìm kiếm. Bằng cách liên kết đến các bài viết yêu thích của bạn thường xuyên, bạn sẽ cho Google biết
rằng đó là những cái quan trọng nhất.
Hãy coi nó như một bản đồ: các thành phố lớn có nhiều đường dẫn hơn đáng kể
về phía họ hơn là các thị trấn nhỏ. Những thành phố đó là nền tảng của bạn. Họ
nên nhận được nhiều liên kết nhất. Các thị trấn nhỏ là bài viết của bạn trên nhiều hơn
chủ đề cụ thể. Bằng cách xây dựng cấu trúc trang web của bạn như thế này, bạn hướng dẫn tìm kiếm
động cơ hướng tới nội dung quý giá nhất trên trang web của bạn. Kết quả là họ biết
những gì để xếp hạng.

Ví dụ: Hoàn thiện liên kết nội bộ với nền tảng
Nội dung
Hãy lấy ví dụ về hướng dẫn cuối cùng về cấu trúc trang web mà chúng tôi có
yoast.com. Trong đó, chúng tôi đề cập đến rất nhiều chủ đề. Nhưng, vì cấu trúc trang web là một
phần thiết yếu của SEO, chúng tôi có nhiều bài đăng liên quan hơn về điều đó. Vì vậy, chúng tôi
đảm bảo liên kết đến bài đăng nền tảng từ những bài đăng nhỏ đó. Trong
Ngoài ra, chúng tôi cũng liên kết từ bài đăng nền tảng đến các bài đăng nhỏ hơn đó

Bằng cách thiết lập các liên kết theo cách này, chúng tôi tạo ra một trang web được kết nối với nhau về
Nội dung. Điều đó có hai lợi ích:
1. Nó cho phép khách truy cập mở rộng kiến ​​thức của họ bằng cách truy cập dễ dàng
đến các nội dung liên quan.
2. Nó cung cấp cho các công cụ tìm kiếm ý tưởng về cách các bài đăng được kết nối với nhau,
giúp họ quyết định cách xếp hạng chúng.
Bạn có thể làm gì để cải thiện liên kết nội bộ của mình
kết cấu?
Được rồi, vậy chính xác thì bạn nên làm gì? Chà, cách tiếp cận tốt nhất khác nhau mỗi
Địa điểm. Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, các trang danh mục của bạn có thể
những cái quan trọng nhất. Nhưng, nếu bạn là một nhà hàng, nó có thể hoạt động tốt nhất
quan tâm đến việc trang phân phối của bạn có thứ hạng cao. Đừng lo lắng. Chúng tôi vẫn có thể giúp
với một số kiến ​​thức hơn.
Khi làm việc trên liên kết nội bộ của bạn, bạn nên được cung cấp đầy đủ thông tin. Vì vậy, chúng tôi
khuyên bạn nên đọc những nguồn này trước:

Để tìm hiểu tất cả về cấu trúc trang web và liên kết nội bộ, hãy đọc
hướng dẫn cuối cùng về cấu trúc trang web. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mẹo ở đó, và
bạn có thể điều chỉnh chúng dựa trên nhu cầu của bạn.
● Nếu bạn đang sử dụng Yoast SEO, hãy tận dụng liên kết văn bản Yoast SEO
quầy tính tiền. Nó kiểm tra và cho bạn biết có bao nhiêu liên kết nội bộ trong một bài đăng hoặc
trang đã có nó.
● Bắt đầu sử dụng Yoast SEO Premium, bao gồm liên kết nội bộ
công cụ cung cấp cho bạn đề xuất liên kết cho các bài đăng hoặc trang để liên kết đến.
Nó sẽ giúp bạn cải thiện cấu trúc trang web của mình và tiết kiệm rất nhiều
thời gian!
● Nghĩ về nội dung nền tảng của bạn có thể là gì và đảm bảo
những trang đó có liên kết nội bộ hoàn hảo! Học nhiều hơn về
nội dung nền tảng và cách Yoast SEO có thể giúp bạn thiết lập
chiến lược nội dung nền tảng!
Học viện SEO Yoast 9/17
3. Dữ liệu có cấu trúc
Khả năng thu thập dữ liệu của trang web của bạn là một trong những bước cơ bản bạn cần thực hiện. Nhưng
bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Ví dụ: bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm
hiển thị kết quả của bạn theo cách tốt hơn.
Một cách để làm cho trang web của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm là thêm
dữ liệu. Dữ liệu có cấu trúc là mã mà bạn sử dụng để giao tiếp với tìm kiếm
động cơ theo cách mà họ hiểu. Đoạn mã giải thích cho các công cụ tìm kiếm những gì
các phần tử trên trang đó và cách chúng được kết nối. Ví dụ, nếu
bạn có một bài đăng với tiêu đề và tác giả, mã sẽ thông báo cho công cụ tìm kiếm:
Đây là một trang có một bài báo được viết bởi tác giả này với tiêu đề này.
Từ vựng của dữ liệu có cấu trúc được gọi là Schema.org.
Đánh dấu các sản phẩm, bài đánh giá hoặc danh sách địa phương của bạn bằng dữ liệu có cấu trúc trong
từ vựng Schema.org làm cho trang web của bạn có thể hiểu được ngay lập tức bằng cách
các công cụ tìm kiếm. Do đó, chúng có thể hiển thị kết quả nhiều định dạng cho trang web của bạn.
Ví dụ về kết quả nhiều định dạng là:
● breadcrumbs hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm (SERP);
● xếp hạng sao và đánh giá trên SERP;
● Câu hỏi thường gặp về SERP;
● vân vân.
Đối với kết quả tìm kiếm địa phương, kết quả nhiều định dạng quan trọng nhất mà bạn có thể nhận được là
Bảng tri thức của Google, bao gồm giờ mở cửa, xếp hạng,
chỉ đường và hơn thế nữa. Kết quả như vậy được mọi người nhận ra ngay lập tức và
họ có nhiều khả năng nhấp vào nó hơn bất kỳ kết quả nào khác.
Ví dụ: Kết quả địa phương phong phú với dữ liệu có cấu trúc
Vì vậy, làm thế nào để dữ liệu có cấu trúc hình thành điều này? Hãy khám phá một ví dụ. Lấy
xem qua Bảng tri thức Google này cho cửa hàng áo mưa RAINS ở
Aarhus (Hình 4).

Điều gì đang xảy ra đằng sau hậu trường khiến Google có thể
hiển thị kết quả này? Để tìm hiểu điều này, chúng tôi có thể sử dụng công cụ Kiểm tra kết quả nhiều định dạng
Google cung cấp. Kết quả cho trang web này được hiển thị trong Hình 5.
Học viện SEO Yoast 11/17
Hình ảnh 5: Dữ liệu có cấu trúc trong công cụ Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google
Ở phía bên trái của Hình ảnh 5, bạn thấy biểu đồ có thông tin về
kinh doanh. Bạn có thể thấy rằng có dữ liệu như tên, số điện thoại,
và URL của doanh nghiệp.
Ở bên phải, bạn có thể thấy mã mà công cụ tìm kiếm đọc
hiểu tất cả dữ liệu đó. Lưu ý rằng đoạn mã bắt đầu bằng
dòng sau:
“@context”: “http://schema.org”
Mã này cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nó phải có ý nghĩa với dữ liệu này
dựa trên ngôn ngữ được tìm thấy trên schema.org. Ngôn ngữ trên schema.org
được tổ chức theo kiểu có một tập hợp các thuộc tính. Trong trường hợp này, loại
trang web là một tổ chức. Điều đó cho công cụ tìm kiếm biết một số
thông tin nó cần, để có ý nghĩa về trang web và cách hiển thị
các kết quả.
Bạn có thể làm gì với dữ liệu có cấu trúc?
Dữ liệu có cấu trúc và lược đồ là những chủ đề phức tạp. Nhưng những gì chúng tôi đã giải thích trong
các đoạn trước là bản chất trần của nó. Bây giờ, đây là
câu hỏi quan trọng nhất mà bạn có thể có: Bạn cần làm gì?
Điều tốt nhất nên làm là triển khai dữ liệu có cấu trúc trên
trang mạng. Điều này nghe có vẻ hơi đáng sợ, nhưng nó thực sự không khó.
Đặc biệt nếu bạn là người dùng Yoast SEO, vì các plugin của chúng tôi có thể tự động
Học viện SEO Yoast 12/17
thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn! Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra những điều sau
tài nguyên bạn có thể sử dụng trong quá trình này, hy vọng có thể giúp bạn:
● Đọc hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về dữ liệu có cấu trúc và schema.org để
thực sự hiểu khái niệm đằng sau nó.
● Sử dụng công cụ trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google. Nó cho phép bạn
chọn các phần của trang web mà bạn muốn đánh dấu và nó tạo ra
mã cho bạn.
● Đọc cách các khối dữ liệu có cấu trúc Yoast SEO có thể tự động
thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn.
● Sử dụng Yoast Local SEO cho WordPress. Plugin tự động thêm
dữ liệu có cấu trúc cho trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập dữ liệu thô
thông tin như địa chỉ, số điện thoại, v.v. Phần còn lại sẽ là
chăm sóc cho bạn!
● Sử dụng công cụ kiểm tra Kết quả nhiều định dạng để xem mức độ cạnh tranh của bạn
đến. Họ đã sử dụng dữ liệu có cấu trúc chưa?

4. Tính thân thiện với thiết bị di động
Từ tháng 9 năm 2020, Google sẽ dựa trên những gì họ đặt trong chỉ mục dựa trên
phiên bản di động của trang web. Điều đó phù hợp với chính sách ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động của họ,
mà họ đã thúc đẩy trong một thời gian.
Họ thực hiện chuyển đổi vì ngày càng có nhiều tìm kiếm đến từ
thiết bị di động. Để cung cấp cho những người dùng đó trải nghiệm tốt hơn, Google đã quyết định rằng
đã đến lúc ưu tiên các kết quả trên thiết bị di động. Điều quan trọng cần lưu ý là
chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động không phải là một chỉ mục riêng biệt, Google chỉ có một chỉ mục từ
mà nó phục vụ các kết quả.
Tốc độ trang web trên thiết bị di động của bạn
Vì vậy, rõ ràng, bạn sẽ cần phải giữ cho trang web của mình thân thiện với thiết bị di động. Làm gì
đó có nghĩa là? Đầu tiên, đó là về tốc độ. Bạn có thể kiểm tra trang web di động của mình
tốc độ với công cụ PageSpeed ​​Insights của Google. Nó khá nghiêm ngặt với điểm số,
vì vậy đừng nản lòng nếu bạn đạt điểm thấp. Xem nó như một cơ hội để
làm cho trang web của bạn tốt hơn! Vì vậy, hãy đi thẳng vào vấn đề và khám phá xem nó là gì
mà bạn có thể làm.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress và không có trang web riêng cho điện thoại di động của mình
và các phiên bản dành cho máy tính để bàn, có lẽ không có gì lớn bạn cần phải lo lắng
trong khoảng. Tuy nhiên, nếu bạn có các trang web khác nhau cho thiết bị di động và máy tính để bàn và
trang web trên điện thoại di động của bạn có ít nội dung hơn, có thể có một số nguyên nhân
liên quan. Mọi thứ bạn đang cung cấp trên trang web dành cho máy tính để bàn của mình phải
có sẵn trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn – đây được gọi là tính ngang bằng trên thiết bị di động. Điều này cũng
bao gồm dữ liệu có cấu trúc của bạn và bất kỳ siêu dữ liệu nào, như tiêu đề, mô tả và
thẻ meta rô bốt.
Cách làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Dưới đây là một số điều cơ bản bạn có thể làm để đảm bảo rằng trang web của bạn
thân thiện với thiết bị di động cho người dùng của bạn và có thể lập chỉ mục cho các công cụ tìm kiếm.
1. Kiểm tra trải nghiệm di động của trang web của bạn
Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed ​​Insights để kiểm tra xem
trang web di động thực hiện. Công cụ thực hiện kiểm tra khả năng tiếp cận,
hiệu suất, SEO, Ứng dụng web tiến bộ và danh sách mở rộng
thực hành tốt nhất.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập một URL mà bạn muốn kiểm tra. Không có thời gian,
PageSpeed ​​Insights sẽ cung cấp cho bạn điểm về hiệu suất của URL đó.
Nhưng nó sẽ không chỉ khiến bạn bị treo ở đó. Nó cũng cung cấp rất nhiều
các khuyến nghị và cơ hội để cải thiện hiệu suất của
trang web của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với những cải tiến
bạn có thể dễ dàng thực hiện và đi lên từ đó.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách Google tiếp cận thiết bị di động
tốc độ, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết của chúng tôi về việc kiểm tra trang web trên thiết bị di động
tốc độ và SEO với Google Lighthouse.
2. Kiểm tra trang web trên điện thoại di động của bạn
Để kiểm tra trang web trên điện thoại di động của bạn, hãy mở trang web trên điện thoại di động của bạn
và xem nó trông như thế nào. Kiểm tra lời khuyên trong bài viết này về
thử nghiệm trang web dành cho thiết bị di động của bạn để xem bạn cần chú ý đến điều gì.
Bên cạnh một công cụ kiểm tra hiệu suất trang web của bạn, Google cũng có
một công cụ thân thiện với thiết bị di động chuyên dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên vượt qua
trang web của bạn thông qua kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google. Điều này
kiểm tra tập trung vào những thứ như việc bạn sử dụng kích thước phông chữ hoặc sử dụng
Tốc biến.
Hình ảnh 6: Bài kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động
Bạn đã nhận được một thẻ? Tuyệt quá! Nếu không, có lẽ đã đến lúc làm việc trên
Trang di động. Đọc hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi về SEO trên thiết bị di động để tìm hiểu những gì
bạn có thể làm. Và, cũng có thể hữu ích khi xem Google
tài liệu về cách chuẩn bị trang web của bạn sẵn sàng cho thiết bị di động ưu tiên
lập chỉ mục.

5. Phần thưởng: Đảm bảo trang web của bạn an toàn
Có một trang web an toàn sẽ tốt cho người dùng và xếp hạng của bạn.
Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo mật trang web của mình là sử dụng
một kết nối an toàn. Nhưng cũng có nhiều khía cạnh khác để bảo mật
trang mạng. Một lần nữa, chúng tôi có một số tài nguyên có thể giúp bạn duy trì trang web của mình
an toàn.
● Đọc bài HTTPS là gì? và tìm hiểu tất cả về an toàn
các kết nối và tầm quan trọng của chúng.
● Tìm hiểu một số bước bổ sung mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo
Trang web (WordPress) – Bảo mật WordPress trong một vài bước đơn giản.
Những điều quan trọng
● Đầu tiên, trang web của bạn cần có thể thu thập dữ liệu. Điều này có nghĩa là tìm kiếm
các công cụ có thể tìm, lập chỉ mục và hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
● Bạn nên sử dụng dữ liệu có cấu trúc để kết quả của bạn có thể nổi bật trong
các công cụ tìm kiếm.
● Đảm bảo rằng trang web của bạn nhanh và thân thiện với thiết bị di động!

Rate this post
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *